Yahoo! đề xuất mua Microsoft


Yahoocrosoft! có thể làm đổ vở thế độc quyền hiện nay của Google. Yahoo! Inc hôm nay cho hay đã cân nhắc đề xuất 44.6 triệu USD từ phía Microsoft Corp. Tuy nhiên, ban giám đốc Yahoo! xác nhận sẽ có lợi hơn cho cả hai bên nếu Yahoo! đứng vào thế mua Microsoft với giá 44.7 tỉ USD để trở thành Yahoocrosoft!


"Đầu tiên, lời đề nghị này có lẽ làm cho mọi người ngạc nhiên, với giá trị của Microsoft ước lượng khoảng 284 tỉ," Jerry Yang nói. "Nhưng có một lý do quan trọng, chúng tôi nhận thấy Microsoft và các cổ đông – có thể cả Google — sẽ có lợi từ đề nghị này."
Tại một cuộc họp cổ đông vào 12h chiều, thứ 6, ngày 1, tháng 2, Yang phác thảo một sức mạnh kinh khủng của Yahoocrosoft!.
Cơ cấu hiện tại của Microsoft đang phình to với nhiều sản phẩm và dịch vụ. Dưới thời Yahoocrosoft!, sẻ chỉ đơn giản có 4 phòng ban "Shopping," "Games," "Weather" và "Personals." All sub-departments sẽ được trang trí theo tông màu và đánh dấu với những logo dễ thương.
Yahoocrosoft! sẽ hợp lý hoá các chứng chỉ của Microsoft tránh xa sự hổn độn hiện thời với các tên như "Microsoft Certified Solution Developer." Dưới thời Yahoocrosoft! các chứng chỉ sẽ chỉ bao gồm "HotJobber!" và "DataBoss!".
Việc thu mua Microsoft chắc chắn sẽ không làm cho các văn phòng tư pháp quan tâm. Tuy nhiên, với Yahoocrosoft!, các đối thủ cạnh tranh chắc chắn sẽ lo lắng cho tương lai từ những ưu thế của chúng ta trên thị trường.
"Hỡi các cổ đông, hãy hỏi bản thân rằng," Yang nói lời cuối, "cái nào là quan trọng? Trở thành một công ty khổng lồ để vượt qua Google? Hay có một cái tên bị người ta thay đổi? Và tôi tin rằng, câu trả lời đã rất rổ ràng."

*Note: Đây chỉ là một entry vui, mang tính chất giải trí, được dịch từ một website không hề có uy tín (dĩ nhiên cả chuyện bản quyền :D)- CTH.

Cao Trong Hien

,

2 Responses to "Yahoo! đề xuất mua Microsoft"

Nặc danh said :
lúc 23:54 6 tháng 6, 2008
Ặc ặc, Mic k0 ăn đc Y! thì thôi, đằng này Y! lại đòi ăn ngược lại, potay.com :))
Nặc danh said :
lúc 20:24 9 tháng 9, 2008
Trong thế giới kinh doanh, không có gì là không thể.

Nhưng nếu Yahoo! mà mua Microsoft, sẽ giống như con cá bé mà ăn con cá lớn, nó sẽ vỡ bụng mà chết.

--AiEi.us

Đăng nhận xét