280 Slides: Dùng Javascript xây dựng Keynote trên web


280 Slides, một ứng dụng web dùng để tạo slideshow giống như các ứng dụng như Google Presentations, Sliderocket, Empressr hay Zoho. Điều đầu tiên có thể nhận thấy ở 280 Slides là có một giao diện khá thân thiện, tương tự như Apple Keynote.


Trong bài phát biểu của mình, 3 nhà sáng lập – trong đó có 2 là cựu nhân viên Apple, 1 trong iPhone, 1 trong iTune Store team - đã đưa ra 2 lý do họ đưa ra 280 Slides khi mà các ứng dụng tương tụ đang đi vào ngõ cụt.

Thứ nhất, họ xây dựng hệ thống bằng Javascript Framework mà họ viết ra là Cappuccino là một thành phần của Apple Cocoa framework, và sẽ mở nguồn trong tương lai. trong khi một số khác dùng Flash hay Flex.

Thứ hai, họ cho phép download theo định dạng PowerPoint, trong khi phần lớn các ứng dụng khác hạn chế. Ngoài ra nó còn có một số tính năng như khả năng tương tác với một số dịch vụ web khác như khả năng chia sẽ với Slideshare, hay thêm một media từ YouTube và Flickr, cùng với khả năng nhúng vào website khác.

Mặc dù, nó vẫn chưa thể thay thế được một ứng dụng desktop với rất nhiều các tính năng như biểu đồ, styling hay các hiệu ứng. Nhưng với những người dùng bình thường thì nó hoàn toàn có thể đáp ứng tốt với các tính năng mà tôi nêu trên.

Nguồn:84bytes, techcrunch

Cao Trong Hien

,

0 Responses to "280 Slides: Dùng Javascript xây dựng Keynote trên web"

Đăng nhận xét