Bill Gates ra đi: Chấm dứt một “đế chế”-p1


Ngày mai, 27/06/2008. Là ngày mà nhà tỷ phú Bill Gates chính thức thôi chức chủ tịch Microsoft. Tôi sẽ có một loạt bài viết về ông ta (Mặc dù tôi chẳng thích ông cho lắm), nhưng dù sao thì ông ta cũng là người có đóng góp rất lớn đối với nền CNTT thế giới, nên ... Mời các bạn đón đọc.
Làm thế nào mà nhà sáng lập Microsoft có thể thay đổi cả một ngành điện toán, thay đổi cách kinh doanh và cả cuộc sống của chúng ta. Ông có xứng đáng sánh vai cùng John D. Rockefeller. Henry Ford. Andrew Carnegie, trong danh sách nhà kinh doanh đã đi vào lịch sử?


Bill Gates đi vào lịch sử?


Có nhiều cuộc tranh luận về việc đưa Gates lên ngang hàng với những nhà kinh doanh đã đi vào lịch sử. Là một người có kiến thức sâu rộng về công nghệ, về chiến lượt kinh doanh và có một quyền lực khá lớn trong giới công nghệ.

Gates ngài chủ tịch Microsoft, nhưng vào ngày 27 tháng 6, ông sẽ từng bước chuyển giao cho người kế nhiệm, trong khi Microsoft đang dẫn đầu trong lĩnh vực phần mềm, với ước tính hơn 84,000 nhân viên và thu nhập hàng năm hơn 68 tỉ USD. Thay vào đó, Gates sẽ dùng toàn bộ thời gian cho tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates.

Bắt đầu viết chương trình máy tính từ gần 40 năm trước, Gates đã thay đổi ngành điện toán, thay đổi tư duy trong kinh doanh và thay đổi cuộc sống của chúng ta. Đến nay, ông dùng những gì mình có được để làm từ thiện.

Nhưng Gates đã bỏ qua niềm đam mê lập trình – đã có ngay khi ông còn trẻ - đi theo hướng kinh doanh, và thành công với nó.

Theo Erik Brynjolfsson, một giáo sư của trường đào tạo quản lý MIT Sloan và là giám đốc trung tâm Digital Business tại MIT, cho rằng “Gates có một trình độ kỹ thuật và kiến thức kinh doanh mà không ai có. Kiến thức về kỹ thuật của ông ta thật tuyệt, nhưng thành công của Microsoft là nhờ vào kiến thức kinh doanh, nhiều hơn là kỹ thuật chuyên môn. Ông đã phát huy nó, trở thành một học thuyết về kinh tế. Là người mở đường cho kinh doanh thực tiễn và luôn ở xung quanh các đối thủ của mình.”
Và từ đó, một công ty cung cấp phần mềm khổng lồ ra đời, với một danh sách đồ sộ của các sản phẩm - từ games đến các hệ thống quản lý - hơn một tỉ người dùng khắp thế giới và đang '”cố gắng” thể hiện ưu thế trong lĩnh vực Web 2.0.

Bài 2: Windows hình thành

Cao Trong Hien

,

1 Response to "Bill Gates ra đi: Chấm dứt một “đế chế”-p1"

Nặc danh said :
lúc 14:14 26 tháng 6, 2008
Đúng là 1 thời để nhớ :(

Đăng nhận xét