Ubuntu 7.10 (Gutsy Gibbon)



Ubuntu 7.10 (Gutsy Gibbon) đã ra bản chính thức, và phải nói rằng tôi đã rất vui khi giới thiệu với các các một số chức năng mới trong Ubuntu (dựa trên môi trường của GNOME) và một số tính năng trong Kubuntu (giống Ubuntu, nhưng lại viết dựa trên môi trường KDE).



Bản mới nhất của GNOME 2.20 là bản nâng cấp của nhiều tính năng.
Compiz Fusion kích hoạt một cách tự động, ngay sau khi bạn cài video drivers cho card màn hình.
Ngay lập tức tìm những video cần thiết và audio khi bạn muốn view một file với Totem; ngày nay, bạn chỉ cần một click chuột để lấy tất cả về. Với Ubuntu, những gói thêm sẽ có hết trong Add/Remove Programs application.

Trong gia đình Ubuntu Desktop đếu đã có bản update lên 7.10, và danh sách bao gồm Edubuntu, Kubuntu, Xubuntu và Gobuntu. Trong khi 3 bản đầu tiên đã có bản updates từ 7.04, Gobuntu là một thành viên mới trong gia đình, nên còn hạn chế. Trong bản đầu tiên, chưa có một đánh giá cụ thể , vì vậy nếu bạn không muốn thử nghiệm, thì đừng nên dùng.

Dễ dàng cài Adobe Flash Player 9 với một click!
Thêm một tính năng mới là nhanh chóng chuyển user, chỉ có trong Ubuntu 7.10, bạn không cấn mất thời gian đánh username và password.


Tự động dò tìm màn hình mới, thay đổi kích thước, quay màn hình đều có trong bản beta.
Tool cấu hình đồ hoạ cho phép chạy 2 màn hình, thay đổi cấu hình khi thay đổi user, thay đổi độ quét màn hình không cần phải chuyển qua dòng lệnh.

Một công cụ search mới như Desktop Search, là Tracker. Cho phép thi hành nhanh những lệnh đơn giản, bao gồm mở đánh dấu tìm kiếm, gỏi thông điệp, ...

một thành viên hạng nặng là Ubuntu Server với sự nâng cấp bảo mật, cải tiến trong nhân với các tính năng mạnh mẽ và tối ưu hoá sử dụng torng môi trường ảo, updated những modules cho mail và print servers, và cũng không quên thêm Python release và hỗ trợ OpenMP trong gcc 4.2. Những thông tin thêm về Ubuntu bạn có thể thấy trên đây.

Cao Trong Hien

,

0 Responses to "Ubuntu 7.10 (Gutsy Gibbon)"

Đăng nhận xét