10 tool không thể sống thiếu

Sau bao ngày làm việc mệt nhọc, chợt nhận ra ngày nào mình cũng dùng bấy nhiêu tools(có s vì số nhiều). Thử nghĩ một ngày nào đó thiếu mất một cái... chúa ơi! Không thể.

1.FireFox. Ổn định, có nhiều tools mở rộng, tốc độ duyệt web nhanh. Một chức năng mà tôi thích nhất là phân chia tab, giờ thì hầu như trình duyệt nào cũng có, nhưng nó vẫn dễ dùng hơn nhiều.

2.Firebug. Tìm lỗi javascript, hãy thử debug với nó, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian với javascript.

3.ScribeFire. public với blog. Không thể thiếu với những bloggers, trong trường hợp bạn muốn public một bài viết trên nhiều blog. Thử dùng xem

4.Skype. Gọi điện giá rẻ, gởi file với tốc độ cực nhanh. Và thật dễ dàng cho việc thảo luận nhóm. Đây là một đối thủ đáng nói của YM.

5.Gaim Internet Messenger. Ngoài YM, bạn còn có thể dùng cho nhiều dịch vụ chat khác như: AIM, Gadu-Gadu, ICQ, ... Có một điều đặc biệt là tôi dùng Ubuntu nên chỉ dùng được nó. Hehe

6.Google. Công cụ tìm kiếm quá mạnh mà không có nó tôi không thể làm gì được.

7.iGoogle. Thông tin rss, tôi cũng không có đủ thời gian mà duyệt hết các trang web xem có gì mới, chỉ cần iGoogle, tôi có thể xem được hết.

8.flickr. Tiện ích hình ảnh trên blog, quá dể để thực hiện một liveshow ảnh. Một sản phẩm của yahoo.

9.Netbeans. Ngày nay thì nó đang giữ vị trí độc tôn trong giới LTV Java, mạnh mẽ, và rất dễ dùng.

10.Eclipse. Nó cũng không thể thiếu với tôi, giúp tôi hiểu rỏ hơn vấn đề mà netbeans hỗ trợ hết.

Bạn thì sao nhỉ? Hãy bình chọn cho mình, và đừng quên share cho tôi trong comment.

Cao Trong Hien

1 Response to "10 tool không thể sống thiếu"

Gman.Return said :
lúc 23:50 18 tháng 12, 2007
à, cái FireFox thì em ko dùng, đang quen dùng IE7
Firefox có cái lỗi về CSS, cái float nó hiểu sai ko à.

iGoogle thì dùng ko nhiều bằng Google Reader và Google Calendar

Skype thì khỏi nói rồi. Xịn

netBean mạnh lắm hả anh? Em đang học Java, toàn dùng Jcreator ko à

Đăng nhận xét