Java EE 5 app – quá dễ

Tôi thường đặt ra câu hỏi, làm thế nào cài đặt môt ứng dụng với Java EE 5 một cách nhanh nhất. Có nhiều cách, tuy nhiên với tôi thì đây là cách làm nhanh nhất:

+ Mua một con chuột thật tốt, mà quan trọng nhất là... chuột phải.

+ Cài Java 6 SE.

+ Download Netbeans 6.0b1, chọn "all" (172 MB)
Với cách chọn đó bạn sẽ downloads bộ netbeans hỗ trợ Java EE, và cả Sun server (Glassfish v2).

+ Download hay lựa chọn vài ví dụ từ Java EE 5 tutorial ( Bước này không quan trọng).

+ Trong netbeans: Chọn Tab "Projects", chuột phải, chọn Enterprise Projects -> Enterprise Application. Đặt tên Helloworld (Bạn có thể đặt tuỳ ý), Finish

+ Vào "Bean Project" (EJB Module). chuột phải, chọn "Session Bean". Sau đó hiện thực phương thức sayHello() với giá trị trả về là "Hello World".

+ Vào "Globe Project" (War). chuột phải, chọn "Servlet". chuột phải -> Enterprise Resources -> Call Enterprise Bean, gọi đến Session Bean bạn vừa làm. Và gọi sayHello() bên trong phương thức "processRequest"(Cần một chút kiến thức về Servlet đó).

+ Chuột phải lên "Triangle Project" (EAR) -> run. Mất vài phút để chạy đó. Netbeans sẽ starts application server, deploys ứng dụng và mở browser. Và đừng quên gọi đến Servlet của bạn.
Đóng IDE, Tắt máy -> Nghĩ ngơi đi là vừa.

Thế đấy -> điều quan trọng nhất khi phát triển Java EE 5 là... chuột phải.

Cao Trong Hien

,

5 Responses to "Java EE 5 app – quá dễ"

Nặc danh said :
lúc 19:16 12 tháng 1, 2009
Tình hình là em vẫn còn đang học Java SE, kì 2 ở Aptech. Nhưng em muốn học trước, tức là muốn làm web bằng Java. Mà chương trình này thì phải đợi tới kì 4 mới được học cơ. Em muốn làm web thì phải cài Java EE đúng ko? Trong Java EE có cả Java SE rồi đúng ko? Nếu trong Java EE đã có đủ hết rồi thì sao khi em cài Java EE 5 xong, cài Netbeans, nó lại báo là máy em chưa có JDK??? Trong khi em lấy đường link dẫn tới thư mục bin của JDK trong bộ Java EE vừa cài, rồi gán vào PATH, sau đó dùng Notepad gõ chương trình HelloWorld, dùng javac và java để chạy chương trình đó bình thường, chứng tỏ trong máy sau khi cài Java EE 5 xong thì đã có đầy đủ hết rồi. Vậy tại sao Netbeans lại báo máy chưa có JDK và exit installer?? Anh giúp em với. Anh gửi email qua địa chỉ này nhé! long_hdi@live.com Cảm ơn anh nhiều!
lúc 15:30 19 tháng 1, 2009
Có lẽ bạn đã hiểu sai về JDK. SUN có cung cấp 2 bộ cài đặt là JDK và JRE. JDK (Java Developmet Kit)là bộ phát triển ứng dụng java. JRE (Java Runtimme Enviorment) là bộ chạy ứng dụng. Với các ứng dụng viết bằng java thì khi chạy chỉ cần JRE là đủ. Nhưng với Netbeans thì bạn cần cài bộ JDK.
Thân mến
Nặc danh said :
lúc 17:32 17 tháng 2, 2009
Em đâu có nhầm JRE với JDK. Nếu là JRE thì làm sao em lại có thể sử dụng được javac? Anh thử lên trên website của của SUN, vào mục JDK mà xem. Sẽ có 2 lựa chọn. 1 cái là JDK 6 update 12 (theo em hiểu là JDK SE) còn 1 cái là JDK 6 Update 11 with Java EE (trong đó có cả Tom Cat, Glassfish ...v...v...) và em đã chọn download cái JDK 6 Update 11 with Java EE. Sau khi download xong và cài thì ko cài được NetBeans.
lúc 09:10 18 tháng 2, 2009
Uh! Chỉ cài môi trường mà cực quá nhỉ. Mình chưa cài mấy gói bundle nên chưa gặp vấn đề này. Không biết bạn đã xử lý được chưa? Và nếu được thì bạn có thể giúp mình chia sẽ những kinh nghiệm đó nhé.
Valmzetvn said :
lúc 23:09 20 tháng 3, 2010
Cho em hỏi!

Gói Bundle là những gói như thế nào?
Em chưa hiểu khái niệm đó lắm!

Đăng nhận xét