Bill Gates ra đi: Chấm dứt một “đế chế” - p5


Là một cây gai trong mắt nhiều người, nhưng Gates một sức mạnh có thể tấn công nhiều cái đầu trong giới công nghệ, và đem họ đến với Microsoft.


Mộ nhân tài


Tim Paterson, người tạo ra QDOS, đến với Microsoft; Dave Cutler đến từ Digital Equipment Corp. dẫn đầu nhóm phát triển Windows NT; Jim Allchin, một kiến trúc sư cho công nghệ ảo, người làm ra hệ điều hành Banyan VINES, đến với Microsoft dẫn đầu sự phát triển; và khi Gates đang tìm kiếm một người nối nghiệp giám đốc phát triển phần mềm, ông thuyết phục Ray Ozzie, người đầu não trong Lotus Notes, vào vị trí đó.

Và trong khi Microsoft có rất nhiều địch thủ, chìa khóa thành công của công ty là một môi trường thân thiện cho nhân viên, và các chế độ khuyến khích nhân viên trong năm. Dường như sự giới hạn những thứ được cài đặt trong Windows đã đảm bảo các ứng dụng nhỏ, có thể lớn lên, và thu lợi nhuận, từ việc bán nó. Họ đã thu hút hơn 640,000 đối tác giải pháp toàn cầu, 4.3 triệu người có chứng chỉ công nghệ của Microsoft.

Dù gì thì Gates cũng đã ra đi: một sự tích hợp chưa từng có giữa tư duy công nghệ và đầu óc kinh doanh.

Nhưng đó là một công ty cần tìm một hướng đi mới, bất chấp sự dàn trải. Họ đang tìm đường để lấy lại thế cân bằng trong lĩnh vực Web 2.0 với Google –bằng việc thôn tính Yahoo – đã thất bại trước đó. Họ cũng đang hoàn thiện hệ điều hành tai tiếng Windows Vista, và đi đến cái mà họ gọi là Windows 7.

Nhưng nếu người nối nghiệp Gates, Steve Ballmer, đã học mọi thứ từ các mối quan hệ của Bill, mang một tính cách kiên trì và mạo hiểm, mọi thứ sẽ khác chăng?

Cao Trong Hien

,

0 Responses to "Bill Gates ra đi: Chấm dứt một “đế chế” - p5"

Đăng nhận xét