6 Dịch Vụ Cung Cấp SVN & Project Hosting


Nguồn mở (Open Source) đang chiếm ưu thế, ít nhất là hiện giờ. Và các dịch vụ online đang tăng cường nhảy vào các dịch vụ cộng đồng miễn phí, dĩ nhiên nó có ý nghĩa rất lớn đối với developers muốn lưu trữ (hosting), quản lý (manage), giới thiệu và chia sẽ online. Xin giới thiệu 6 SVN hosting miễn phí và cung cấp các tính năng cho quản lý dự án (project management) mà tôi biết.

Unfuddle – Một cái tên đẹp và một website trau chuốt. Dùng công nghệ web 2.0 cộng với chức năng theo dõi tiến độ dự án (project tracking), quản lý code (source control), thời gian (time tracking), các mốc dự án (milestones), vv... Gói miễn phí bao gồm 200MB lưu trữ và giới hạn thành viên(2), nó cũng không rộng rãi như Assembla không giới hạn thành viên nhóm.

Assembla – Một phần của gói các tính năng đầy đủ cho project management với một người dùng thường với 500MB bộ nhớ. Với $19, còn có thể đang tìm ứng viên cho project và một số tính năng như wiki , blogs,...

OpenSVN – Một phiên bản miễn phí đầu tiên của SVN hosting của các dự án nguồn mở và ta có thể thấy được sự “cổ kính” đó ngay khi bắt đầu vào trang và dùng các tính năng.

Bounty Source
– Cung cấp các tính năng như một SVN bình thường với wiki và CMS và quản lý công việc (task tracker). Bounty Source là server duy nhất có tính năng thanh toán tiền công cho developer theo số yêu cầu mà họ thực hiện được (bounties).

SourceForge
– Đã tồn tại từ khá lâu và cũng đã thể hiện được uy tín từ số năm tồn tại. Họ cũng cố gắng dùng các tính năng của Web2.0, tuy nhiên vẫn không thể trút bỏ hoàn toàn, bạn có thể thấy khi dùng các tính năng mà nó cung cấp.

Google Project Hosting
– Kế thừa đầy đủ các tính năng của SourceForge nên đầy đủ. Tuy nhiên, như đã đề cập trên thì nó nhìn cũ và tôi nghĩ Google không chăm sóc dịch vụ này tận tình lắm.

Cao Trong Hien

1 Response to "6 Dịch Vụ Cung Cấp SVN & Project Hosting"

lúc 02:15 30 tháng 11, 2012
Hiện tại bên mình cũng đang cung cấp dịch vụ SVN Subversion này tại Việt Nam. Server đặt tại Việt Nam nên tốc độ load khá tốt, ổn định và bảo mật, các bạn có thể tham khảo ở đây:
dich-vu-svn-hosting-tai-viet-nam.html

Đăng nhận xét