Hãy là một good web developer


Bạn là một nhà phát triển web (Web Developer), và bạn muốn có một công việc tốt hơn. 5 điều sau đây đều có thể có thể giúp bạn nhiều khi nói chuyện với nhà tuyển dụng - và dĩ nhiên không cần nhiều kinh nghiệm đâu.

5. Biết và nhận xét về các dịch vụ web
Bạn dùng Flickr để chi sẽ hình ảnh, có một account Facebook và dùng thường xuyên. Và bạn có một chút tham vọng. Không cần viết code nhiều, bạn đã có sẵn một ý tưởng tốt hơn các dịch vụ đã có — nó sẽ như thế nào, một lý do đơn giản mà bạn cho rằng người ta sẽ dùng nó, và kết hợp tất cả.

4. Viết một blog
Chắc rồi, có hàng triệu blog, nhưng không phải mọi người đều có. Và hành động chăm sóc nó sẽ giúp bạn trở nên một người của công chúng — cũng là một cách cho chúng tôi thấy bạn đang làm gì.

3. Có ý tưởng lớn
Bạn không thể dùng quá nhiều thời gian để tìm kiếm trong các blog công nghệ mà không chia sẻ cho mọi người. Sự ra đời của web 2.0 là một sự kiện lớn — mỗi người có một ý tưởng, một kiến thức nhất định, sau đó là thử nghiệm, và tiếp theo là vận may khi áp dụng nó.
Đừng suốt ngày nghĩ về nó, mà hãy hiện thực nó — và hãy nói rằng "Tôi đã viết cho mình một dịch vụ chu sẽ file, và là một dự án cá nhân". Đương nhiên, nếu bạn tìm cách đề cập đến ý tưởng lớn của bạn, và bạn luôn muốn hiện thực nó.

2. Tinh thần học hỏi
Tôi nghĩ rằng IT là một lĩnh vực chỉ phù hợp cho những người ham học hỏi và luôn tìm tòi những điều mới — vì nó luôn thay đổi. Một lập trình viên tốt là một người ham học hỏi, đọc các blog và luôn nắm bắt xu hướng công nghệ.

1. Luôn muốn vươn lên(Better)!

Và đương nhiên, một điều đơn giản bạn có thể làm, không cần kinh nghiệm, là quan tâm bạn làm gì và làm như thế nào. Một lập trình viên tệ thường nói (bad programmer) "Tôi đã gặp vấn đề này, và tôi biết cách hoàn thiện nó". Một người phát triển tốt (good developer) là một người luôn tìm kiếm những cách tốt nhất để giải quyết vấn đề, phụ thuộc vào những gì họ có và kinh nghiệm. Thật khó mà giải thích những điều này, nhưng nếu bạn có thể nói "Tôi tự học dùng Photoshop" hay "Tôi đã viết một ứng dụng nhỏ dùng AJAX" — hay chỉ cần bạn nói một cách say sưa về những điều bạn muốn làm... Chắc chắn họ sẽ để ý đến bạn.

Theo(joshsharp)

Nếu bạn có một ý kiến khác, có thể cho ý kiến đó lên comments.

Cao Trong Hien

0 Responses to "Hãy là một good web developer"

Đăng nhận xét