Mày râu lý sự


Cuộc hôn nhân của đôi bạn trẻ đang rơi vào khủng hoảng. Nguy cơ đổ vỡ rất lớn. Nàng đưa ra cả chục lý do được xem là nguyên nhân gây cản trở hạnh phúc của hai người. Anh cũng có ngần ấy lời biện hộ cho lý do vợ mình đưa ra. Bạn có muốn làm quan tòa giúp họ?

1. Khi yêu, anh ấy không mua hoa tặng tôi.

2. Khi cưới, anh ấy không có nhà, chúng tôi phải thuê nhà cả năm trời.

3. Có nhà rồi nhưng lại không có lò sưởi làm tôi phải đốt lò suốt mùa đông.

4. Trước mặt tôi và bạn bè, anh ấy nói tình yêu và hôn nhân là hai chuyện khác nhau, chứng tỏ anh ấy không còn yêu tôi.

5. Khi tôi mới mang thai, anh ấy đi công tác, làm tôi đói hai ngày.

6. Khi tôi sinh rồi, gặp tôi anh hỏi con trai hay con gái trước, chứng tỏ anh ấy chẳng quan tâm gì đến tôi.

7. Anh ấy không quan tâm đến bố mẹ tôi bằng bố mẹ anh. Sinh nhật bố anh, anh xuống bếp làm món ăn cụ ưa thích còn sinh nhật bố tôi anh ấy không làm vậy.

8. Sau khi mua xe, anh ấy suốt ngày đưa đón bạn bè, bỏ tôi và con ở nhà.

9. Anh uống rượu còn lái xe làm tôi lo lắng đến suy nhược thần kinh.

10. Anh kết bạn với nhiều phụ nữ trong khi tôi lấy anh rồi không còn có bạn trai nữa. Thật không công bằng.

Lời biện hộ



1. Anh không mua hoa vì muốn dành dụm tiền mua nhà.

2. Không có nhà là để anh chăm sóc em chu đáo hơn trong khi chồng người khác lại dán mắt vào tivi hay tờ báo. Hai ta có thời gian đi dạo phố, để lại biết bao kỷ niệm êm dịu đúng không em?


3. Nhà không có lò sưởi, anh lại không biết đốt lò. Tối tối anh ôm em, dùng thân nhiệt của mình để sưởi ấm cho em. Anh muốn sưởi ấm cho em suốt cả cuộc đời.


4. Tình yêu và hôn nhân quả là hai chuyện khác nhau: tình yêu thì cần đến hoa tươi, còn hôn nhân thì cần đến nhà ở. Chẳng phải anh đã sớm tiết kiệm tiền mua hoa để dành dụm mua nhà cho em đấy sao?


5. Anh đi công tác để em không có cơm ăn không phải là muốn em đói mà muốn để cho con chúng ta nếm trải mùi vị của đói, đó là sự rèn luyện ban đầu đấy thôi.


6. Khi em sinh con, anh vội hỏi em con trai hay con gái là vì anh rất muốn có con trai. Như thế, trong nhà ta sẽ có thêm một người đàn ông nữa để bảo vệ em.


7. Sinh nhật bố, anh tự mình xuống bếp là muốn luyện "tay nghề", đợi sinh nhật ông nhạc anh sẽ trổ tài. Kết quả không thành công, vì thế ta mới đi ăn tiệm. Đó đâu phải là vì anh không tôn trọng cụ.


8. Anh luôn cho rằng ngồi trên xe không an toàn bằng ở nhà, vì vậy anh muốn để em và các con "an toàn" ở nhà.


9. Dù biết là không nên lái xe khi uống rượu, nhưng vì muốn nhanh chóng về nhà với em nên không kịp đợi đến khi tỉnh rượu, anh mới lái xe về nhà.


10. Anh rất tán thành phụ nữ sau khi kết hôn nên về nhà và yên tâm với thiên chức làm vợ, làm mẹ. Điều đó làm cho người đàn ông mà em gọi là "say sưa công việc" như anh sẽ không tiếp xúc được với phụ nữ trong công việc, nhưng vấn đề là liệu những người khác có tán thành hay không?


Theo Thế Giới Tiêu Dùng

Cao Trong Hien

0 Responses to "Mày râu lý sự"

Đăng nhận xét