Gphone và hệ điều hành Android


Đầu tháng 11, Google giới thiệu Open Handset Alliance (OHA)— một tổ chức đa quốc gia bao gồm 34 nước. Liên minh này sẽ tập trung xây dựng một chiếc điện thoại di động tốt hơn. Một thành phần của nó là phát triển hệ điều hành Android, giải thích là "hệ điều hành nguồn mở dùng cho gồm tất cả các thiết bị cầm tay" phần mềm bao gồm có một hệ đều hành, middleware, và một giao diện người dùng thân thiện." Mục đích là mang đến một cải tiến cho người dùng web trên thiết bị cầm tay, giống như trên một máy tính bình thường, không giống với sự hạn chế của nó hiện nay. Họ đã "và sẽ hoàn thành trong giữa năm 2008." Như đã hứa về Android SDK trong tháng 11. Bài viết này giới thiệu về những điểm mới trong hệ điều hành Android và SDK.
OHA được xây dựng từ những tổ chức phát triển trên dtdd, bao gồm các cty cung cấp dịch vụ DTDD, sản xuất thiết bị cầm tay, sản xuất phần mềm, dụng cụ bán dẫn, và các cty kinh doanh. OHA hiện giờ bao gồm các cty lớn trên lĩnh vực di động trên toàn thế giới, là một đối thủ mới, cũng như đang đổi mới trong công nghệ mua bán. Quan trọng nhất, tổ chức này đang mở cửa cho tất cả các cty khác.
Người dùng có thể chọn một nhà cung cấp dịch vụ tốt hơn thông qua OHA và tính năng sẵn có của HDH Android.


Giới thiệu Android và Open Handset Alliance
Lời đồn đại xoáy quanh vấn đề là có phải Google đang tấn công vào lĩnh vực viễn thông. Mà DTDD là một bước đầu tiên tạo tiền đề cho Google (người nói rằng nhiệm vụ của họ là "thiết lập thế giới thông tin") hoàn thành mục tiêu chinh phục, và mở ra một thế giới mới trong các thiết bị cầm tay.
Một số cty đã có các bức thay đổi, nhưng phần lớn thì im hơi, nghĩa vụ trong hệ thống DD được đưa lên hàng đầu. Một ví dụ, HTC đang chuẩn bị tung ra sản phẩm mới có hỗ trợ trong năm 2008. Có thể bạn chưa nghe gì về HTC vì họ là một nhãn hàng mang tên của các nhà cung cấp dịch vụ. (HTC sản xuất T-Mobile Wing, một sản phẩm lạ mắt như một máy tính nhỏ mà bạn có thể nói chuyện , nhưng không thể lập trình. Trong tương lai, sản phẩm này và Android sẽ có thể lập trình, và xa hơn là sẽ có rất nhiều chức năng trong tương lai.)
Tất cả các bài báo lớn đều đưa ra các thông tin về Android, nhưng có một sự vắng mặt: Nokia, Microsoft, Apple, và BlackBerry. Verizon và AT&T cũng không có bình luận gì. Và HDH lớn nhất hiện nay, Symbian, cũng đang đi theo cách này. Phá vỡ công nghệ thường chứng minh cho một sự đe doạ cho các hãng độc quyền và đem đến cho người dùng một lợi ích lớn.
Vài nhà phân tích cho rằng việc xây dựng lại một HDH là thất bại. Có nhiều "HDH mở" đan xen tồn tại—OpenMoko, Qtopia, hay môi trường Apple's iPhone. Thêm vào đó, còn có Ubuntu Mobile và xu hướng lập trình nhúng của Moblin(mobile internet). Tại sao không dùng Maemo, MontaVista, hay dựa vào những gì đã làm trong Linux Phone Standards Forum?

Một đối thủ (Symbian và Windows Mobile) đã không “mất hồn” khi ca tụng sự cố gắng của OHA. Trong khi một số từ chối OHA.
Với chúng ta, thật lý tưởng khi một HDH miễn phí và mã mở dĩ nhiên là rẻ hơn bao gồm thiết bị và ứng dụng chạy trên nó.

Cao Trong Hien

0 Responses to "Gphone và hệ điều hành Android"

Đăng nhận xét