10 lý do Android sẽ thành công


Tôi đã hoài nghi về Gphone. Một công ty chuyên cung cấp dịch vụ tìm kiếm và quảng cáo trên mạng, lại chuyển sang sản xuất phần cứng. Vì vậy hiển nhiên là sẽ có sự so sánh với iPhone, và người dùng sẽ nghiêng về phía nào? Một Iphone đắt đỏ, hay một Gphone mới lạ.
Vài tuần gần đây khi Google ra mắt HDH Android, đây có lẽ là một sự kiện lớn, một sự thay đổi lớn trên lĩnh vực di động. Xem video giới thiệu về SDK, bạn sẽ thấy rằng đây chính là đây chính là ngôn ngữ lập trình cho DTDD trong tương lai. Tại sao? Có thể các hãng sản xuất và nhà cung cấp sẽ không chọn Android. nhưng với những người phát triển hiểu rằng: Google đã làm được một việc rất hấp dẫn:

1.Miễn phí: Các nhà cung cấp và cty có thể nâng cấp và cài đặt miễn phí. Vì vậy, sẽ rẻ hơn khi xây dựng so với Windows Mobile, UIQ hay
Symbian. Tuy nhiên, Google/OHA có ý muốn cung cấp đủ cho tất cả các hãng sản xuất miễn phí hay rẻ hơn.

2.Hứa hẹn với JavaME: giống như phát triển JavaME trên eclipse, vì vậy những nhà phát triển trên JavaME sẽ không mấy khó khăn khi chuyển qua Android.

3.Giao diện tốt: giống Layouts, AdapterViews và dùng XML để thiết kế.

4.Ứng dụng tốt: bạn có thể dùng các tiện ích của Google như MAPS, GMAIL, ... và WebKit (không phải một sản phẩm của Google), bạn không cần làm những thứ đã có sẵn. Vùng thông báo là một tính năng lý thú cho người phát triển. Giống như bạn đang phát triển hệ thống Symbian bằng ngôn ngữ Java.

5.Nền Linux: Không mới. Motorola là một trong số hãng phát triển DTDD Linux. Nó không đáng kể vì HDH Linux phát sinh một số lỗi khi dùng trên DTDD. Nhưng đã được Google phát triển, và đầy hứa hẹn, ta hãy cùng chờ xem.

6.Yêu cầu phần cứng: Tôi cũng không thấy một tài liệu nào nói về phần này. Nhưng họ có nói rằng sẽ tương thích với phần lớn. Nhưng chúng ta hãy cùng chờ đợi ý kiến của các nhà phát triển. Có thể sẽ yêu cầu đối với các ứng dụng về Media hay 3D.

7.Tools: Các tools của Google luôn làm hài lòng người dùng, bao gồm người phát triển, GWT, hay Google Grears là ví dụ. Tool cho SDK là Eclipse có lẽ cũng thế.

8. Hỗ trợ: Với các cty phần mềm, thêm một sự lựa chọn là phát triển trên Android và có thêm khách hàng mới.

9.Giải thưởng: Một phần của việc giới thiệu Android là treo giải thưởng cho người phát triển ứng dụng trên Android. Bạn muốn giàu có và nổi tiếng ư? Google sẽ giúp bạn.

10.Quảng cáo: Quảng cáo là nói quá mà. Nhìn vào iPhone bạn sẽ thấy ngay rằng quảng cáo chỉ để họ bán nhiều sản phẩm. Và khi Android/Gphones ra đời, bạn cũng sẽ thấy một trường hợp tương tự?...

Cao Trong Hien

0 Responses to "10 lý do Android sẽ thành công"

Đăng nhận xét